Khả năng chia sẻ. (Trong nguyên tắc cơ bản của chiến lược sáng tạo Youtube ). Youtube đã nghiên cứu trên những người sáng tạo YouTube đã đạt được mốc mười triệu người đăng ký. Và họ đã đưa ra chiến lược “Khả năng chia sẻ” ( Shareability ) là chiến lược hàng đầu.
Có thể tóm tắt một số vấn đề sau:
-
Vấn đề là họ xem video của bạn bao lâu; họ có thảo luận về video của bạn; Họ có liên quan đến video chứ? Video có nói về chủ đề hay xu hướng mà mọi người hiện đang thảo luận không? Video sẽ khiến người xem cười vui hay rơi lệ? Video thực sự hữu ích theo cách nào đó chứ?
Tốt hơn là nên cân nhắc tất cả những câu hỏi này.
-
Ngoài ra hãy thử một cách: BẠN THƯỜNG CHIA SẺ ĐIỀU GÌ ? Hãy xem điều cuối cùng bạn đã chia sẻ trên mạng truyền thông xã hội.
- Đó là nội dung gì và tại sao bạn lại chia sẻ nội dung đó?
- Tôi thích chia sẻ video mà tôi cho là rất tuyệt.
- Những điều bạn chưa từng thấy trước đây, điều gì đó mới mẻ, điều gì đó thú vị.
-
Điều gì đó bạn muốn chia sẻ sau khi tôi chia sẻ. Vấn đề là nếu bạn không thể tóm tắt nội dung bằng một câu, thì người khác sẽ mất thời gian giải thích khi họ cố gắng chia sẻ video đó. Cũng có thể bạn muốn tạo video dễ chia sẻ từ một quan điểm khái niệm.
Vì vậy, trước khi viết kịch bản, họ cố gắng tìm hiểu suy nghĩ của người xem và tìm ra lý do có thể chia sẻ video. Khán giả sẽ viết gì khi chia sẻ video của bạn?
Chúng ta cùng tìm hiểu: Những gì làm người xem chia sẻ video của bạn?
Khi chúng ta nói về SEO, một trong những yếu tố chủ đạo để có thứ hạng cao là mạng xã hội. Ý tưởng ở đây là khuyến khích và tạo động lực cho người xem chia sẻ video.
Mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng cho thành công của một Youtuber. Tại sao mọi người muốn chia sẻ nội dung video với bạn bè và gia đình của họ? Họ được gì khi làm điều này? Bằng cách trả lời những câu hỏi này bạn có thể hiểu cách thúc đẩy người xem chia sẻ các video.
Độc giả sẽ được gì khi chia sẻ Video?
Một người quyết định chia sẻ một Video chỉ khi họ đã xem xong nó và cảm thấy cần phải chia sẻ nó do một trong những lý do nêu trên. Vì vậy, họ chỉ chia sẻ khi nó đem lại giá trị cho người khác. Khi một người cảm thấy biết ơn với giá trị có trong Video, họ sẽ tự động chia sẻ nó. Bạn đã khuyến khích họ chia sẻ, cung cấp cho họ nội dung chất lượng. Độc giả đã có được thứ họ cần trước khi chia sẻ.
Chắc chắn rồi! Mọi người thích chia sẻ những thứ giúp họ, những thứ giải trí. Chia sẻ sẽ giúp tạo ra bản sắc cho một người trực tuyến, vì vậy mọi người thích chia sẻ những gì họ thích.
Làm thế nào để tạo động lực giúp độc giả chia sẻ video?
Từ những gì chúng ta nghĩ, chúng ta học được cách tạo động lực cho các độc giả của mình:
-
Hãy cho mọi người những gì họ muốn, thực sự hữu ích cho họ.
Mọi người ghé thăm kênh của bạn khi họ muốn được tim thấy cái gì đó thú vị, giúp ích cho họ. Có thể mọi người ghé thăm kênh để tìm kiếm câu trả lời, trong trường hợp đó, hãy cung cấp cho họ những thông tin hữu ích nhất.
Và hãy nói thật và đúng với họ
-
Hãy hỏi mọi người những gì họ muốn biết!
Bạn hãy làm điều này bằng cách tạo một cuộc bình chọn, hoặc đơn giản là để lại bình luận hoặc thậm chí yêu cầu họ thực hiện một cuộc khảo sát.
Hãy để kênh của bạn trở thành điểm dừng chân cho tất cả những thông tin mà họ cần.
-
Khuyến khích độc giả bằng những hưỡng dẫn, lời đề nghị.
Cứ thoải mái đề nghị họ chia sẻ Video bằng cách thêm các đường link, chi cho họ các công cụ chia sẻ video.
-
Tạo nội dung, không chỉ tuyệt vời về chất lượng, mà còn vừa đủ, xin đững nói đi, nói lại một điều gì đó.
Hãy khiến cho video trở thành tâm điểm chú ý của người xem nhé.
Ngoài ra :
-
Một trong những yếu tố quan trọng nhất để khuyến khích độc giả chia sẻ là đặt các thẻ vị trí phù hợp và có lien quan đến nội dung. Hãy tư duy từ thói quen chia sẻ của bạn.
-
Đính kèm một số hình ảnh và video liên quan giúp bổ sung cho nội dung làm cho video của bạn trở nên lý thú hơn.
-
Chia sẻ video mới trên các mạng xã hội , chẳng hạn như trên trang Facebook, Twitter Page, Google Plus, vv. Đặt tùy chọn chia sẻ trực tiếp từ đó.
-
Hãy để tùy chon cho phép họ nhúng video của bạn trên cá trang web, các ứng dụng khác
Hãy nhớ rằng, nội dung chất lượng là động lực to lớn khiến độc giả chia sẻ. Đó nên là nền tảng để bạn bắt đầu. Một điều nữa mà bạn nên tập trung cùng với việc chia sẻ là có thêm những người theo dõi mới. Chia sẻ trên mạng xã hội là thứ chỉ diễn ra một lần, nhưng nếu bạn chuyển đổi người xem một lần đó thành người đăng ký thì thật tuyệt vời.
Và bắt đầu nhé! Nếu thấy thông tin trong bài này hữu ích, hãy chia sẻ nó.
Cũng đừng quên cho chúng tôi biết ý kiến của bạn trong phần bình luận.
Và đây là kênh video của tôi đang hướng về VĂN HÓA – DU LỊCH – ẨM THỰC của Quê hương Xứ lạng.