Chuyển tới nội dung

Lễ hội Chùa Bắc Nga

  • bởi

Chùa Bắc Nga nằm trên địa phần thôn Bắc Nga, xã Gia Cát, huyện Cao Lộc. Chùa nằm trên sườn đồi rộng thoải, mặt hướng ra đường Quốc lộ 4B và dòng sông Kỳ Cùng. Chùa thờ Tiên, thờ Phật, gọi là Chùa Bắc Nga, đặt tên chữ là “Tiên Nga Tự”.

Lễ hội Chùa Bắc Nga Dân trong vùng lấy ngày 15 tháng giêng âm lịch hàng năm để tổ chức lễ hội.
Dân trong vùng lấy ngày 15 tháng giêng âm lịch hàng năm để tổ chức lễ hội. Dân gian còn gọi hội chùa Bắc Nga là hội Bản Ngà. Ngày hội có cúng tế trong chùa mời Tiên, mời Phật về phù hộ cho dân làng được bình an, hạnh phúc và các hoạt động hội tổ chức gồm múa sư tử và hát sli, hát lượn. Một nét độc đáo trong lễ hội chùa Bắc Nga là hầu hết mọi người, ai đến hội đều tổ chức mua thịt lợn quay và các đồ ăn khác tập trung nhau thành từng nhóm, từng tốp trên sườn đồi liên hoan, giao lưu vui vẻ. Đây là một nét đẹp trong văn hóa ẩm thực, và là một thú vui dã ngoại đầu xuân của người dân Lạng Sơn.
Một nét độc đáo trong lễ hội là ai đến hội đều tổ chức mua thịt lợn quay tập trung nhau thành từng nhóm, từng tốp trên sườn đồi liên hoan
Nếu du khách nào một lần đến dự lễ hội Chùa Bắc Nga chắc chắn sẽ thật sự hào hứng, thú vị khi hòa mình vào lễ hội và không bao giờ quên được những ấn tượng tuyệt vời tại đó.

Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *