Chuyển tới nội dung

Bài học đầu tiên: Ai trong mỗi chúng ta đều có một vị thần hộ mệnh.

  • bởi
Trong ngày học đầu tiên, bên cạnh tôi là một người bạn đồng hương, ban đầu buổi học cũng diễn ra như những buổi học khác. Lời phàn nàn của người bạn bên cạnh tôi: “Em chán lắm rồi đấy, học nhiều quá….” hình như tôi cũng bị chán lây, chỉ chực có ông bạn vàng nào gọi để ” té luôn”.
Rồi tiết học cũng bắt đầu, lôi cuốn.
Nhớ nhất 3 câu chuyện của thầy: Một học sinh giỏi văn theo nghề gốm sứ, bỏ nghề gốm sứ và trở thành người viết báo giỏi ; Một học sinh kém của trường không viết nổi một bài viết “rặn mãi không ra” trở thành người viết báo tài tình; và câu truyện về Nguyễn Đức Vệ vượt lên số phận (cụt hai tay và một chân)… 

Nguyễn Đức Vệ ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Ba lần tự sát ba lần được cứu sống trong đó lần thứ 3 là chính con tim của anh. Vượt qua số phận bị đốn cụt 2 tay và một chân bởi bom mìn mỹ rơi rớt lại, anh trở thành chủ hãng cơ khí chuyên sửa chữa ô tô tại Quảng Bình.

Và thầy có nói: Ai trong mỗi chúng ta đều có một vị thần hộ mệnh, không biết các bạn có tin không. Còn tôi thì tôi tin là như vậy.
Tôi hiểu rằng để vị thần xuất hiện, mỗi chúng ta cần có sự quyết tâm, quả cảm, trung thực…. và có thể nói đó cũng là những tố chất cần có của một người làm báo.
Bài học đầu tiên của tôi ở lớp này: Ai trong mỗi chúng ta đều có một vị thần hộ mệnh.

Hoa phong lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *