Chuyển tới nội dung

KIẾM TIÊN VŨ

  • bởi

Lan Kiếm (Tên khoa học: Cymbidium aloifolium ) là loại loại bán địa lan có vẻ đẹp thanh tao được nhiều người chơi lan ưa chuộng. Lan Kiếm cũng có nhiều loài khác nhau, mỗi loại mang một nét đẹp riêng sẽ thỏa mãn được niềm đam mê của những người yêu thích hoa lan. Làm thế nào để trồng được loại lan này, tôi xin chia sẻ về cách trồng mà tôi đã qua thực tế trồng tại nhà qua hơn chục năm:

1. Nhiệt độ Lan Kiếm là loài ưa ấm, càng ấm càng tốt, nhưng không được quá nóng sẽ làm cây không phát triển tốt được. Tuy nhiên đây là loại lan chịu năng và lạnh khá tốt.

2. Chất trồng Lan Kiếm dễ trồng thích hợp trồng trên cây hoặc trên những cụm dương xỉ. Cũng có thể trồng lan Kiếm trong chậu, nhưng chậu phải đảm bảo thoát nước tốt, tránh để nước ứ đọng sẽ dễ làm cây bị thối và chết sau đó. Trong video là hướng dẫn cách trồng rất phù hợp cho loại Lan kiếm rễ tơ ( Có rễ nhỏ mọc ngược.

3. Ánh sáng Lan Kiếm khá ưa sáng, những nơi có nhiều ánh sáng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cây lan phát triển tốt. Nếu chỉnh được nắng chiếu khoảng 60-70% là tốt.

4. Kỹ thuật bón phân và tưới nước Lan kiếm không cầu kỳ, có thể dùng phân chậm tan, phân hữu cơ, phân NPK với nồng độ pha loãng .. Lưu ý là Lan kiếm không được nắng sẽ không cho hoa hoặc kém hoa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *