Chuyển tới nội dung

Dendrobium Crumenatum

  • bởi
Hoàng Thảo Bạch Câu (Lan Bạch Câu)– Dendrobium Crumenatum
Hoàng Thảo Bạch Câu (Lan Bạch Câu)– Dendrobium Crumenatum

Hoàng Thảo Bạch Câu trắng muốt nhìn tựa như chim bồ câu, thân cây giả hành gần gốc, phần ngọn có thể vươn dài chừng 1m, nhỏ và thẳng, có màu vàng như thân Trúc thoạt nhìn tựa như cây trúc thu nhỏ.

Hoàng Thảo Bạch Câu có thể ra hoa nhiều lần trong năm, đặc biệt là vào mùa mưa. Khi mà nhiệt độ không khí thay đổi đột ngột từ nóng qua lạnh. Thời gian để cây hình thành và nở hoa trong khoảng 1 tuần. Khi trời nắng nóng và chuẩn bị có những cơn mua lớn thì loài lan này sẽ nở.

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=2NpSLDyxEbE[/embedyt]

Ngoài tên Hoàng Thảo Bạch Câu, loài lan này còn được người chơi lan đặt cho những cái tên như: Trúc lan, Lan Bồ Câu, Lan Phù Dung hay Lan Tuyết Mai.

Hoàng Thảo Bạch Câu là loài lan sống phụ sinh, mọc thành bụi, thân giả hành, phần gốc giả hành lớn dài từ 5-10cm có thể đến 20cm, phần thân trên nhỏ và dài đến 1m. Lá mọc ở phần thân trên, nhỏ và mỏng, dài chừng 5-7cm, lá rụng hết khi cây đã trưởng thành và chuẩn bị ra hoa.

Hoa của Hoàng Thảo Bạch Câu có màu trắng muốt mọc dọc theo thân, mỗi mắt mang từ 1-2 hoa thường thì chỉ có 1 hoa cho 1 mắt giả hành, hoa có mùi thơm thoang thoảng.

Đặc biệt hoa chỉ nở rồi tàn trong ngày, hoa nở rộ một lần vào sáng sớm và tàn ngay trong đêm. Nếu chơi ở nhà mà mang vào trong nhà hoa chơi được 2 ngày, chính vì thế mà Hoàng thảo Bạch câu còn có tên là Lan Phù dung, lan cổ tích.

Cây trồng trong điều kiện bình thường, ánh sáng khoảng 80% ánh sáng trực tiếp, chịu hạn khá tốt. Cây rất dễ trồng và mọc um tùm trông như bụi trúc nhỏ, khi hoa tàn ta chơi cây cũng đẹp, trong như bụi trúc thu nhỏ.

Kinh nghiệm và tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *